Đốt mụn cóc bao lâu thì lành hẳn ?



Mụn thịt là một trong các căn bệnh không rất khó để phát hiện. Dễ nhận thấy những biểu hiện của mụn thịt có thể gây nên các phiền toái đối với phần lớn một số người bị bệnh. Việc điều trị mụn thịt thông thường cần phải can thiệp bằng phương pháp đốt. Băn khoăn của phần lớn bệnh nhân chính là: Đốt mụn thịt bao lâu thì lành? thắc mắc của đông đảo người bệnh sẽ được giải đáp rõ ràng trong bài viết dưới đây.

Mụn thịt là triệu chứng của căn bệnh gì ?

Mụn thịt hay còn được gọi là một số mụn bệnh sùi xuất hiện trên niêm mạc da người, bệnh có thể gặp ở bất cứ ai không phân biệt tuổi tác cũng như giới tính. các bác sỹ chuyên khoa cho rằng các mụn thịt có thể là triệu chứng của căn bệnh mụn cóc hoặc sùi mào gà.

Đặc điểm chung của 2 bệnh lý này đều là gây nên tình trạng xuất hiện một vài mụn thịt trên niêm mạc da. Tuy nhiên mụn cóc thường sẽ xuất hiện ở tay, chân, các kẽ ngón tay, ngón chân hoặc trên cơ thể. Bên cạnh đấy bệnh sùi mào gà thường chỉ xuất hiện tại một số vị trí ẩm thấp mà chủ yếu là cơ quan sinh dục, miệng, ở hậu môn.

Mụn cóc cũng như sùi mào gà đều do virus HPV gây nên tuy nhiên bệnh sùi mào gà là do HPV tuýp 6, 11. Cả 2 căn bệnh lý này thường không gây đau, ngứa nhưng kích thước của mụn cóc thường bé hơn sùi mào gà. bệnh sùi mào gà rất mềm và hơi ẩm, dễ chảy máu lúc có sang chấn.

Đốt mụn thịt bao lâu thì lành ?

Đốt mụn thịt là biện pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn những nốt mụn sùi trên cơ thể. Tâm lý chung của đông đảo bệnh nhân chính là muốn nhanh chóng khỏi bệnh tuy nhiên thời gian hồi phục của việc đốt mụn thịt này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

– Thứ nhất chính là phương pháp thực hiện

Kỹ thuật đốt mụn thịt được áp dụng hiện nay khá phong phú, chủ yếu là áp lạnh, đốt điện hoặc đốt laser. Mỗi phương pháp tác động sẽ cho khoảng thời gian hồi phục khác nhau.

– Yếu tố thứ 2 chính là tình trạng bệnh lý

Đối với một số trường hợp khối mụn thịt mới xuất hiện với độ dài nhỏ, chưa có dấu hiệu nhiễm trùng thì việc điều trị nhanh chóng, đơn giản và sẽ nhanh khỏi hơn so với một vài trường hợp mụn thịt đã phát triển nhiều với kích thước lớn.

Sau khi điều trị một số mụn thịt trên niêm mạc da, mụn bệnh sùi đã bị triệt tiêu hết, bệnh nhân cần hết sức lưu ý đến quá trình hồi phục. Trong trường hợp sau điều trị nếu người bệnh tuân thủ theo các lời khuyên của một vài bác sỹ, thực hiện vệ sinh tốt thì thông thường sau khoảng 2 tuần những tổn thương sẽ hoàn toàn bình phục hẳn.

Bạn muốn biết thêm về bệnh hãy tham khảo tại đây: https://sites.google.com/site/diachibenhviendalieutphcm/

Trong thời gian này, bạn cần tuyệt đối không quan hệ tình dục, kể cả việc quan hệ dục tình có sử dụng phương pháp bảo vệ an toàn cũng không được vì vẫn có nguy cơ lây lan bệnh và khả năng cao bị viêm nhiễm.

Ngày nay, một số bác sỹ của phòng khám đa khoa áp dụng điều trị bệnh mụn thịt bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Kỹ thuật máy cắt đốt điện cao tần được dùng nhằm loại bỏ hoàn toàn các mụn bệnh sùi đồng thời một vài bác sỹ còn kết hợp với việc điều trị bằng thuốc đông y kháng virus. Thuốc có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể đồng thời ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát. bệnh nhân cần chủ động trong việc điều trị bởi càng kéo dài căn bệnh càng có nguy cơ gây nên một số biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. Ngoài tình trạng vướng víu, gây trở ngại trong sinh hoạt, những người bị bệnh còn thường xuyên cảm thấy tự ti, mặc cảm, xấu hổ. Đặc biệt trong trường hợp nếu mắc sùi mào gà và nhiễm HPV tuýp 16, 18 bạn còn phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bên cạnh đó các bác sỹ khuyên rằng bệnh nhân nên chủ động trong việc phòng tránh bệnh bằng cách thực hiện cuộc sống dục tình an toàn, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng của cơ thể và nhất là cần chú trọng đến việc phòng tránh bệnh này. Với biện pháp mới kể trên, các bác sỹ đã giúp nhiều người bệnh tạm biệt bệnh mụn thịt.

0 nhận xét: