Lợi ích của nước khoáng đối với làn da


Nhiều tín đồ làm đẹp khắp thế giới xôn xáo về cách làm đẹp da bằng cách chăm sóc da cực kỳ rẻ tiền nhưng mang lại hiệu quả vượt trội, giúp da sạch và sáng mịn hơn, ngay cả người có làm da trắng trong như tuyết Lưu Diệc Phi cũng có bí quyết làm đẹp mà cô rất thích là cách dùng nước khoáng để rửa mặt mỗi ngày. Vậy nước khoáng là gì mà mang lại điều kỳ diệu đến vậy ? và mua nước khoáng ở đâu ?

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết như thế nào ?


Có rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa nước suối, nước tinh khiết và nước khoáng vì cả 3 loại nước này đều được đóng thành chai và dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay tpaj hóa. Ba loại nước này đều là nước đã qua khử trùng và có thể uống được, an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng có nguồn gốc và công dụng khác nhau.


Nước tinh thiết được lấy từ nguồn nước ngầm, nước sông, nước giếng, nước sinh hoạt.. và dưới dạng thô qua xử lý và làm sạch, không còn cặn bẩn hay vi sinh trùng trong nước, sau đó được đóng chai và dùng để làm nước uống hoặc dùng trong sinh hàng ngày. Nước tinh khiết không mùi, không vị và không chứa thành phần khoáng chất và ở đâu cũng có thể sản xuất được nước tinh khiết.

Trong khi đó nước suối thiên nhiên được lấy từ nguồn nước thiên nhiên mà trong thành phần tự nhiên có thể được trộn lẫn một lượng khoáng chất nhưng ở nồng độ khá thấp. Nước suối với hàm lượng khoáng chất thấp vẫn có thể được dùng để thay thế cho nước tinh khiết hàng ngày.

Còn nước khoáng lavie bình 20 lít là nước thiên nhiên chảy qua các tầng địa chất dưới lòng đất nên có chứa một số khoáng chất vì lượng nhất định, có hợp chất muối và khí tự nhiên cao hơn so với nước tinh khiết và nước suối thiên nhiên. Trong quá trình sản xuất, các nhà sản xuất bên cạnh việc gạn lọc, kết tủa, khử trùng bằng khí ozone, tia cực tím thì có thể trộn thêm khí gas giúp tạo các bọt khí lăn tăn trong nước. Nước khoáng thường được khử trùng, sản xuất và đóng chai ngay tại nguồn suối khoáng tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng chung và riêng của mỗi quốc gia. Và chỉ ở những nơi có nguồn suối khoáng tự nhiên thì bạn mới có thể sản xuất được loại nước này.

Hàm lượng khoáng chất trong nước khoáng ổn định và cao hơn khá nhiều so nước suối nên thường có vị mặn hơn và tốt hơn cho sức khỏe. Nước khoáng dù không thể thay thế như nước uống tinh khiết hàng ngày nhưng với hàm lượng đường và năng lượng thấp gần như bằng không và nguồn khoáng chất dồi dào, ngoài việc uống giải khát một cách an toàn còn có nhiều ứng dụng trong chữa bệnh bồi bổ sức khỏe cho người già, người chơi thể thao và phụ nữ có thai.. Đặc biệt, nước khoáng đem lại công dụng tuyệt vời trong làm đẹp cho chị em phụ nữ, dưỡng da và chăm sóc sức khỏe làn da, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Khi nước khoáng thiên nhiên có thêm thành phần khí CO2, người ta gọi đây là nước khoáng có gas.

Công dụng của nước khoáng có gas đối với sức khỏe


Giải độc: Nước khoáng có gas có thể được dùng như một loại nước detox giúp đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể, nhuận tràng, ngăn ngừa tình trạng chứng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Vì thế, nó cũng giúp nâng cao sức khỏe cho bạn và cả làn da. Ngoài ra việc bổ sung khoảng 500ml nước khoáng có gas mỗi ngày cho cơ thể cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Tiếp theo hỗ trợ giảm cân: Mỗi khi them ăn bạn có thể uống một ngụm nhỏ nước khoáng có gas sẽ giúp cơ thể giảm bớt cảm giacs đói. Nước khoáng sẽ giúp cơ thể cảm thấy đủ, giúp hạn chế lượng thức ăn nạp cho cơ thể bạn.

Sau cùng là ngăn ngừa rối loạn da: Việc tiếp xúc nhiều hơn với các sản phẩm trang điểm và chất gây ô nhiễm, cả hai đều hấn dẫn đến sự gia tăng các vấn đề xấu như dị ứng da, da sần sùi, chàm, vảy nến.. Uống và dưỡng da bằng nước khoáng sẽ giúp thanh lọc làn da của bạn tốt hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa: Uống nước khoáng hàng ngày giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các tế bào của da cùng với các mô cơ thế mang lại cho bạn làn da mềm mại, đàn hồi, ẩm mượt và khỏe mạnh hơn.

Làm đẹp da với nước khoáng có gas


Thứ nhất dùng nước để rửa mặt: Hàng ngày, sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, hãy lấy một lượng nước khoáng vừa đủ vào bông tẩy trang và thấm đều lên da, vỗ nhẹ để khoáng chất thấm vào da. Bước này có thể thay thế như bước dùng toner thông thường.

Mỗi tuần bạn làm 1-2 lần ngâm mặt vào dung dịch nước khoáng có gas + nước tinh khiết theo tỉ lệ 1:1 trong vòng 10- 15 giây. Lưu ý rằng bạn nên nhắm chặt mắt và ngưng thở trong lúc ngâm mặt để tránh làm mắt và mũi bị kích khích vì bột khí.

Làm đá dưỡng da: Đổ nước khoáng vào khuôn làm đá tạo thành những viên nhỏ, sau khi rửa mặt sạch có thể dùng 1-2 viên đá nhỏ lăn đều lên da. Cách này vừa giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da vừa giúp da hồng hào hơn, se khít lỗ chân long, tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của làn da.

Làm lotion mask: Sauk hi rửa mặt sạch, bạn lấy một lượng nhỏ nước khoáng đã được làm mát trong ngăn mát tủ lạnh thấm đều vào bông cotton hoặc mặt nạ giấy hoặc bông tẩy tragn dùng làm lotion mask và nằm thư giãn trong vòng từ 3-5 phút. Sau đó có thể tiếp tục với các bước dưỡng thông thường.

Dùng làm xịt khoáng: bạn cho nước khoáng vào chay dạng xtj và để chúng ở ngăn mát tủ lạnh. Khi ngồi trong phòng máy lạnh qua lâu hoặc đi dưới trời nắng nóng, có thể lấy ra xịt lên mặt để giúp tăng độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng đổ dầu và làm mát tức thì cho làn da. Hoặc có thể dùng xịt lên da trước và sau khi bạn trang điểm để lớp trang điểm trông mịn, ổn định và bám chặt hơn trên da. Chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với dùng xịt khoáng của những nhãn hàng mỹ phẩm khác.

Dùng để dưỡng móng tay: với những bạn nữ thường xuyên sơn móng khiến móng tay bị khô và dễ gãy, có thể ngâm móng tay vào nước khoáng khoảng 10 phút mỗi ngày móng sẽ tươi hồng, bóng khỏe và giảm thiểu gãy móng.

Dùng làm mặt nạ dưỡng da: Rất nhiều hang mỹ phẩm dưỡng da có những loại mặt nạ làm từ các nước khoáng từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể tự chế ra được một số loại mặt nạ dưỡng da bằng nước khoáng tủy theo ý thích của mình. Thay vì sử dụng nước tinh khiết thông thường, các bạn nữ cũng có thể thay thế bằng nước khoáng để tăng hiệu quả của mặt nạ làm đẹp mà bạn có thể sử dụng trên da. Nếu bạn muốn gọi nước khoáng Lavie quận 2 hãy liên hệ với chúng tôi

0 nhận xét: