7 cách giảm đau trĩ bạn cần biết



Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách giảm đau trĩ cực hiệu quả. Bằng những cách giảm đau khi bị bệnh trĩ này sẽ không làm bạn còn nỗi lo lắng nào nữa.

Trong nội dung của bài viết này chúng tôi xin giới thiệu 7 cách giảm đau trĩ cực kỳ hiệu quả mà mỗi bệnh nhân trĩ nên biết và áp dụng. Như mọi người đã biết trĩ là một bệnh thường gặp và phổ biến trong cuộc sống của người Việt. Bệnh trĩ khá phổ biến và thường gặp. Bệnh ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng người bệnh luôn phải vật lộn và sống chung với cảm giác đau và nhức nhối ở hậu môn.

1. Cách giảm đau bệnh trĩ bằng chế độ ăn uống

Việc lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa là bạn có thể thành công giảm đau trĩ được hơn 50% mỗi khi đi đại tiện ở giai đoạn trĩ nhẹ rồi đấy:

- Nếu sở thích của bạn là các thực phẩm cay nóng, giàu chất béo, nhiều chất kích thích tố (rượu, cafe), muối....thì hãy ngừng ngay nhé vì nó chỉ làm tình trạng đau rát, viêm sưng hậu môn càng thêm trầm trọng hơn mà thôi. Thay vào đó là xây dựng thực đơn với những món ăn thanh đạm, giàu chất xơ và vitamin nhưng vẫn cung cấp đủ các chất cần thiết cho cơ thể, tránh để cơ thể bị đói hoặc no quá.

- Uống nhiều nước: Bởi đối với người bị trĩ, nước sẽ là yếu tố giúp làm mềm phân, phân không bị khô, cứng, đặc và đóng thành từng cục gây đau rát hậu môn, hỗ trợ đào thải các chất cặn bã, độc tố ra ngoài cơ thể. Bạn nên thực hiện cách làm này ngay cả không bị trĩ.

2. Lao động vừa phải

- Chúng ta đều biết nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là do áp lực lên các tế bào, tĩnh mạch hậu môn quá lớn khiến máu bị ứ huyết và gây ra trĩ. Nếu lao động quá mệt nhọc, đặc biệt là các công việc khuân vác nặng nhọc hay tập thể hình sai phương pháp sẽ chỉ làm tăng các triệu chứng bệnh trĩ (do các tĩnh mạch đã bị suy yếu), bao gồm cả cảm giác đau rát nặng ở vùng hậu môn.

- Vì vậy để làm giảm đau trĩ, bạn nên hạn chế những công việc có tác động không tốt đến ổ bụng và vùng hậu môn trực tràng, bệnh cạnh đó là chế độ lao động – nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức.
3. Cách giảm đau trĩ ở người béo phì và phụ nữ mang thai
- Nghe có vẻ không hợp lý nhưng nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở các trường hợp có số cân nặng ngoại cỡ và phụ nữ có thai là tương đối giống nhau.
- Đối với phụ nữ mang thai bị trĩ là do sức nặng của bào thai đè, nén lên các tĩnh mạch trĩ. Điều này cũng xảy ra tương tự với người bị béo phì thừa cân.
- Tuy nhiêu triệu chứng đau do trĩ sẽ được cải thiện đáng kể chỉ bằng tư thế ngủ: Người bệnh nên nằm nghiêm sang bên trái, như vậy sẽ tránh được hiện tượng búi trĩ bị trầy xước do có sự ma sát không đáng có khi ngủ đồng thời giúp hệ tiêu hóa và tim mạch hoạt động tốt hơn.

4. Chườm hậu môn bằng nước đá

- Nước đá có hiệu quả gây tê tự nhiên, người bị trĩ nên tận dụng đặc tính tuyệt vời này để làm giảm đau trĩ.
- Trước tiên hãy chọn khoảng 10 – 12 viên đá nhỏ sau đó buộc túm bằng 1 mảnh vải mỏng sạch để chườm quanh ống hậu môn, mỗi lần làm khoảng 10 phút, thực hiện từ 2 – 3 lần/ ngày.

5. Vệ sinh hậu môn

- Các chuyên gia khoa hậu môn – trực tràng thường có những khuyến cáo nhất định đến bệnh nhân bị trĩ, trong đó là cách vệ sinh hậu môn đúng cách.

- Hãy rửa hậu môn bằng nước sạch hoặc bằng giấy vệ sinh ẩm có độ mềm vừa phải, không màu, không mùi. Vì giấy khô sẽ có xu hướng làm tĩnh mạch trĩ bị trầy xước dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, sưng viêm búi trĩ, co thắt hậu môn. Thêm vào nữa là các chất tạo mùi hương, trong thành phần thường có rất nhiều chất hóa học có thể gây kích ứng, dị ứng niêm mạc hậu môn.

6. Luyện tập thể dục thể thao

- Vận động quá sức gây ra trĩ nhưng bạn cũng nên biết rằng ít vận động như việc đứng lâu, ngồi nhiều cũng có thể gây ra bệnh trĩ do sự lưu thông máu trong khoang xương chậu không thông suốt, dễ bị ứ tắc. Tăng cường vận động thể dục thể thao, duy trì đều đặn mỗi ngày là cách giúp giảm đau trĩ khá hiệu quả và đơn giản. Theo các chuyên gia môn bơi lội và chạy bộ là 2 môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho những người bị trĩ nhất.

7. Sử dụng thuốc bôi hậu môn

- Sử dụng các loại thuốc bôi giảm đau trong danh mục thuốc được bộ y tế cho lưu thông để giảm đau trĩ, giúp xoa dịu tổn thương. Tuy nhiên người bệnh nên tránh các loại thuốc có thể làm tăng hiện tượng xuất huyết ở hậu môn và sưng huyết tại búi trĩ. Sử dụng các bài thuốc dân gian có chiết xuất từ thảo dược như: Rau diếp cá, lá sống đời, cây thiên lý...cũng là một trong những cách giảm đau bệnh trĩ rất tốt mà người bệnh nên áp dụng thường xuyên. bạn có biết địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tại tphcm ở đâu tốt ?

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
- Website : dakhoaaua.vn

0 nhận xét: