Những cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất hiện nay


Những cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất hiện nay hỗ trợ cho người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những rắc rối khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

Nhiều người do chủ quan và coi thường bệnh nên thường để bệnh trĩ tiến triển lên cấp độ nặng và kèm theo nhiều biến chứng phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy có những cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất nào giúp họ thoát khỏi những rắc rối, khó chịu đó.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa cho biết: Tình trạng bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng nếu bệnh được phát hiện và điều trị đúng cách. Tuy nhiên nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, thời gian điều trị có thể dài hoặc sẽ xảy ra nhiều biến chứng sau điều trị. Do đó ngay khi có triệu chứng đại tiện ra máu, sa búi trĩ, bờ hậu môn nổi cộm vướng...thì bệnh nhân nên đến các đơn vị, cơ sở y tế để thăm khám.

1. Cách chữa bệnh trĩ bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt – ăn uống hằng ngày

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường xuất phát từ các thói quen ăn uống – sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh như: Ngồi lâu, đứng nhiều, ăn đồ quá cay nóng, ít vận động, uống nhiều rượu bia, trực tràng tích nhiệt, nóng trong người, tiêu chảy, nhịn đại tiện hoặc ngồi đại tiện lâu,....từ thực tế đó mỗi bệnh nhân cần phải thay đổi ngay chế độ dinh dưỡng – sinh hoạt hằng ngày để hạn chế bệnh phát triển lên cấp độ nặng hơn, bạn có biết địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tại tphcm ở đâu tốt ?

- Bổ sung các thực phẩm nhuận tràng: Bạn nên chọn thức ăn thanh đạm, ít chất béo, ít kích thích tố nhưng có khả năng nhuận tràng, làm mềm phân, cải thiện hoạt động của nhu động ruột gồm củ và rau khoai lang, quả đậu bắp, rau đay, ngũ cốc nguyên hạt, củ cải trắng. Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm các loại nước uống từ rau củ quả chứa nhiều nước và chất xơ như quả lê, wiki, táo....

- Tập thể dục: Lười vận động hoặc lao động quá mệt nhọc cũng sinh ra trĩ vì thế bạn cần phải cân bằng lại nhịp độ làm việc của bản thân. Nếu phải ngồi lâu hãy chủ động đi lại từ 3 – 5 phút sau 1 giờ làm việc, ngược lại nếu phải làm các công việc có nhịp độ nhanh hãy hạn chế và để cơ thể có thời gian  nghỉ ngơi thư giãn.

- Rèn luyện thói quen đi đại tiện: Khi bị táo bón việc ngồi lâu hoặc cố dùng hết sức lực để đào thải phân ra ngoài sẽ chỉ làm tình trạng trĩ thêm trầm trọng. Do đó cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất lúc này mà người bệnh nên áp dụng là đi đại tiện đúng giờ, không rặn tiện, thời gian đi đại tiện dài nhất là 10 phút. Trong lúc đi đại tiện không đọc báo lướt web hay làm các công việc riêng tư khác.

- Vệ sinh hậu môn: Hậu môn là nơi chứa đựng rất nhiều các dây thần kinh nhưng cũng là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn và ký sinh trùng. Bệnh nhân bị trĩ thường có xu hướng mắc thêm các bệnh ngoài da như viêm nhiễm hậu môn, hoại tử hậu môn,.... nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Người bệnh nên rửa hậu môn bằng nước sạch, nước thảo dược (nước rau diếp cá) hoặc nước muối, sau đó làm khô bằng khăn bông mềm.

2. Cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất bằng nội khoa

Sử dụng thuốc Tây y
Trên thị trường thuốc hiện nay, bạn chỉ cần ra hiệu thuốc là đã có thể tiếp cận được rất nhiều loại thuốc, dạng thuốc Tây y chữa bệnh trĩ bao gồm: Thuốc uống, thuốc bôi, thuốc mỡ, thuốc đặt hậu môn. Tuy nhiên các bài thuốc Tây y chỉ có tác dụng điều trị bệnh lý nếu có sự cộng gộp của rất nhiều loại thuốc nhằm triệt tiêu giảm trừ các triệu chứng trĩ từ trong ra ngoài trong tại cùng một thời điểm giúp người bệnh nhân chóng thoát khỏi nỗi khổ bệnh trĩ. Nhưng có 1 lưu ý mà bất kỳ người bệnh nào cũng phải hiểu rõ là số lượng thuốc càng nhiều thì biến chứng, tác dụng phụ đem lại càng lớn và tỉ lệ, loại thuốc sẽ phụ thuộc rất lớn vào cơ địa, tình trạng sức khỏe mà người bệnh đang gặp phải. Vì vậy để có cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất, bệnh nhân nhất thiết phải đi khám và sử dụng thuốc dưới sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc Đông y

Thuốc Đông y luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân bởi sự thân thiện gần gũi trong cách điều trị, phù hợp với mọi đối tượng và đặc biệt là không gây ra tác dụng phụ hoặc làm tổn thương đến các cơ quan bộ phận lân cận.

Một số bài thuốc dân gian, nam y được ứng dụng nhiều nhất là: Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh, rau diếp cá, cây thiên lý, lá vông, quả sung, cây sống đời, bài thuốc từ ngẫu tiết thang, chỉ huyết thang.... Thuốc có tác dụng làm co thành mạch, giảm triệu chứng viêm, sưng, chảy máu đại tràng, sưng huyết ở búi trĩ. Hiệu quả của thuốc như thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào tính kiên trì kiên trì của người bệnh và tình trạng, cơ địa của từng người. Vì vậy cũng như Tây y, bạn nên đến gặp các danh y, thầy thuốc có y tín để khám và bốc đúng thuốc.

3. Cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất bằng phương pháp ngoại khoa

Trong các trường hợp bị trĩ nặng, nếu phải kể tên các kỹ thuật điều trị bệnh trĩ nhanh và hiệu quả nhất thì phải kể đến kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Áp dụng cho các trường hợp búi trĩ đã quá to, thường xuyên sa ra ngoài hậu môn và không thể đẩy ngược trở lại (dùng cho trĩ độ 3 và độ 4). Nguyên lý của HCPT là sử dụng nhiệt nội sinh để sản sinh ra các ion mang điện trong các tế bào nhằm thắt nút mạch máu, làm đông, máu không thể lưu thông vào búi trĩ tạo điều kiện thuận lợi cho bác sĩ thực hiện thủ thuật. Khắc hẳn với các phương pháp truyền thống khác bệnh nhân thường cảm thấy đau đớn do tổn thương lớn nên không thể cầm được máu trong thời gian ngắn. Nhưng khi sử dụng HCPT mọi biến chứng trên sẽ được cải thiện nhờ ứng dụng của sóng điện cao tần – xâm lấn tối thiểu, cắt trĩ không đau đớn, tổn thương hạn chế ở phạm vi nhỏ, chảy máu ít đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cho người bệnh, điều trị trong 1 lần tiểu phẫu duy nhất.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
- Website : dakhoaaua.vn

0 nhận xét: