Tìm hiểu về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo là một bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp, trong đó tỷ lệ nam giới mắc bệnh khá cao. Viêm niệu đạo không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng lọc máu, bài tiết của cơ thể mà còn tác động rất xấu đến sức khỏe sinh sản của nam giới, có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Trong bài viết sau đây, các chuyên gia của Phòng khám đa khoa sẽ cung cấp các thông tin về dấu hiệu của bệnh, giúp mọi người dễ nhận biết, nhằm chữa trị kịp thời và hiệu quả.


DẤU HIỆU VIÊM NIỆU ĐẠO Ở NAM GIỚI

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á niệu đạo là một bộ phận của đường tiết niệu, nối từ bàng quang ra lỗ sáo. Ngoài chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài, niệu đạo còn có vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh trong hiện tượng xuất tinh.
Khi niệu đạo bị viêm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự lưu thông của nước tiểu, tinh dịch và có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho bệnh nhân, như xuất tinh sớm, viêm bàng quang hay viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là suy thận mạn tính và vô sinh ở nam giới.
Cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu là triệu chứng điển hình của viêm niệu đạo, người bệnh cũng có thể có cảm giác muốn đi tiểu nhiều hơn lúc bình thường.

Ngoài ra, viêm niệu đạo còn có các dấu hiệu như:

Ngứa: Khi viêm niệu đạo ở giai đoạn mạn tính, chất bài tiết giảm bớt, có cảm giác ngứa cơ quan sinh dục, các triệu chứng kích thích khi bài tiết không rõ ràng như giai đoạn bệnh cấp tính.
Mưng mủ: Đây là dấu hiệu chủ yếu của viêm niệu đạo cấp tính. Ban đầu chất dịch chảy ra nhiều và có dạng nhầy, dần dần chuyển thành mủ, có màu vàng xanh, thỉnh thoảng kèm theo máu. Những ngày đầu, chất nhầy, mủ chảy ra thường xuyên, sau đó gián đoạn và xuất hiện vào buổi sáng, khi người bệnh mới ngủ dậy.
Biểu hiện bất thường của nước tiểu: Nam giới khi bị viêm niệu đạo thì nước tiểu thường có những triệu chứng bất thường như vẩn đục, có các tế bào hồng cầu hoặc bạch cầu, ngoài ra còn có thể thấy máu tươi.
Dấu hiệu bất thường ở đường tiết niệu: Đường tiết niệu bị khô, đóng vảy màng vào buổi sáng. Sau khi đi tiểu, niệu đạo có cảm giác nóng nhẹ.
Lỗ sáo bị sưng: Niêm mạc ở lỗ sáo có thể bị sưng đỏ, đôi khi còn bị lở loét, nếu niệu đạo bị viêm.
Viêm niệu đạo nếu lây lan đến các cơ quan khác trong đường sinh dục hoặc đường tiểu, đường máu thì còn có các dấu hiệu sau đây: Đau, khó chịu ở hố chậu, tầng sinh môn, bìu, đùi, xuất hiện trong và sau khi xuất tinh; đau lưng, đau bụng; sốt cao, buồn nôn, nôn mửa; sưng khớp và các triệu chứng toàn cơ thể.
Viêm niệu đạo có thể gây ra nhiều biến chứng rất bất lợi, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bệnh nhân. Do đó khi phát hiện thấy bất cứ dấu hiệu nào nêu trên, nam giới hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

ĐỊA CHỈ THĂM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM NIỆU ĐẠO

Mặc dù hiện nay trên địa bàn Tp.HCM có rất nhiều cơ sở điều trị bệnh nam khoa tuy nhiên Phòng kám đa Khoa Âu Á vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của hàng triệu người bệnh. Trong suốt quá trình hoạt động, chúng tôi đã không ngừng phấn đấu và tự hào là cơ sở y tế thỏa mãn các tiêu chuẩn sau:
Cơ sở vật chất hiện đại: Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát. Phòng tiểu phẫu, xét nghiệm vô trùng, phòng thuốc, phòng hồi sức,… đều đạt chuẩn quốc tế. Hơn nữa, tất cả các thiết bị y tế đều được vô trùng, tiệt khuẩn trước khi tiến hành thủ thuật.
Đội ngũ bác sỹ nam khoa giỏi: Các bác sĩ nam khoa có trình độ chuyên môn cao, với kinh nghiệm được tích lũy lâu năm trong nghề, từng công tác làm việc tại các bệnh viện trung ương, tham gia các khóa tu nghiệp ngắn và dài hạn ở nước ngoài, giàu tinh thần trách nhiệm với bệnh nhân.
Trang thiết bị khám chữa bệnh nam khoa hiện đại, tiên tiến: Tất cả các máy móc, trang thiết bị được phòng khám nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Nhật, Đức… giúp cho quá trình thăm khám và điều trị viêm niệu đạo nhanh chóng, an toàn, đạt hiệu quả.
Phương pháp chữa bệnh khoa học: Những phương pháp chữa bệnh nam khoa do Phòng Khám Đa khoa áp dụng đều được các chuyên gia y học đánh giá cao, từng được nhiều nước có nền y học tiên tiến trên thế giới áp dụng và đạt nhiều thành công vang dội.
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, tiện lợi: Từ khâu tư vấn bệnh lý đến khâu chẩn đoán, xét nghiệm điều trị, cấp thuốc,... Đều tuân thủ theo quy trình thông minh nhanh gọn, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.
Chi phí hợp lý, bảo mật tốt thông tin: Phòng khám luôn tuân thủ đúng tiêu chuẩn thu phí mà Sở Y tế đề ra, tất cả quy trình khám chữa bệnh đều được công khai minh bạch. Đồng thời, mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật an toàn.

0 nhận xét: