Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là một loại viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn hoặc tự phát gây nên. Căn bệnh này được biểu hiện dưới hai dạng là cấp tính và mãn tính. Các triệu chứng điển hình của bệnh như đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, sốt cao, bụng dưới có cảm giác khó chịu,…


VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT DO ĐÂU?

Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, trùng roi, nấm… có hại vào tuyến tiền liệt. Các con đường gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt có thể kể đến như:
– Quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến lây nhiễm các căn bệnh tình dục do quan hệ tình dục không an toàn, các vi khuẩn này sẽ xâm nhập và gây viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt.
– Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm ngược dòng.
– Do viêm nhiễm sau tiểu phẫu ở bộ phận sinh dục, dẫn đến khi khuẩn xâm nhập lên tuyến tiền liệt.
– Không quan hệ trong một thời gian dài gây ra rối loạn tuyến tiền liệt và dẫn đến viêm nhiễm tại đây.
– Do các thủ thuật ở đường niệu đạo như nong dò niệu đạo, thông tiểu hoặc đặt ống dẫn lưu.

TRIỆU CHỨNG DỄ NHẬN BIẾT CỦA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có ba dạng chủ yếu là:
+ Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn.
+ Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn.
+ Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn.
Tùy theo từng loại viêm tuyến tiền liệt mà bệnh có những biểu hiện khác biệt. Nhưng viêm tuyến tiền liệt có những biểu hiện điển hình như sau:
+ Mỗi khi đi tiểu có cảm giác đau.
+ Luôn có cảm giác buồn tiểu nhiều lần trong ngày.
+ Mỗi lần đi tiểu, lượng nước tiểu rất ít và có cảm giác tiểu không hết nước.
+ Tiểu ra máu, nước tiểu màu đục hoặc hơi đỏ.
+ Một số trường hợp nam giới còn có cảm giác rất buồn tiểu nhưng hoàn toàn không thể tiểu được.
Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt thường dễ nhầm lẫn với các chứng viêm nhiễm ở hệ thống đường tiết niệu. Do đó, bệnh rất khó nhận biết và chuyển qua giai đoạn mãn tính rất nhanh nếu không được điều trị kịp thời.

NHỮNG BIẾN CHỨNG KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Hiện nay rất nhiều nam giới thường có tâm lý chủ quan đối với viêm tiền liệt tuyến. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những tác hại như:
Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý: Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm điển hình.
Đau đớn, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt: Các triệu chứng như đau vùng chậu, đau tinh hoàn, tiểu dắt, tiểu đêm,…khiến cho người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.
Gia tăng các bệnh lý khác: Suy nhược thần kinh, do đó tinh thần không ổn định; ngoài ra cũng dẫn tới mất ngủ, mệt mỏi, chóng mặt, giảm trí nhớ.
Ảnh hưởng tới sinh sản: Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, dễ gây vô sinh ở phái mạnh.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ

Tùy theo nguyên nhân và mức độ nặng - nhẹ của viêm tuyến tiền liệt, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ đưa ra các phương pháp khắc phục bệnh khác nhau:
Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn: Áp dụng hệ thống hỗ trợ điều trị CIS.
Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn: Hệ thống hỗ trợ điều trị nhiệt điện trường. Phương pháp này có thể hỗ trợ điều trị được viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn thông thường và viêm tuyến tiền liệt do các loại vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục (lậu cầu khuẩn, chlamydia…)
Hệ thống hỗ trợ điều trị ZYT: Đây là giải pháp hỗ trợ điều trị rất nhiều dạng viêm tuyến tiền liệt khác nhau (viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn, do vi khuẩn và không rõ nguyên nhân).
Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã áp dụng cả ba phương pháp hỗ trợ điều trị trên vào điều trị viêm tuyến tiền liệt cho bệnh nhân, tùy vào mỗi trường hợp mà các phương pháp khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ CHỮA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT Ở TPHCM

Việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, chất lượng quyết định đến kết quả của quá trình hỗ trợ điều trị. Do đó, người bệnh cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn cho bản thân một địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt.
Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều bệnh viện, phòng khám hỗ trợ chữa viêm tuyến tiền liệt. Trong đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều người dân trên địa bàn tin tưởng và lựa chọn với các ưu thế nổi bật sau đây:
- Là phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động.
- Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa là những người có hơn 20 năm kinh nghiệm hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.
- Hệ thống cơ sở vật chất được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển với công nghệ hiện đại, tiên tiến.
- Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật, tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân.
- Điều dưỡng, y tá phục vụ tận tình, chu đáo.
- Chi phí đều được công khai minh bạch, bệnh nhân có thể được tham khảo chi phí trước khi hỗ trợ điều trị.

0 nhận xét: