Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới khi không được điều trị kịp thời sẽ liên tục phát triển. Từ một vài mụn thịt nhỏ mà chỉ sau một thời gian ngắn chúng có thể phát triển thành tảng rộng, liên kết với nhau thành khối gây đau và chảy máu khi chạm vào. Với những trường hợp mắc virus HPV typ 16, 18 có nhiều nguy cơ biến chứng gây ung thư dương vật.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới


Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục là phổ biến. Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới có sự xuất hiện của những u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ gây chảy máu khi chạm vào. Vị trí thuận lợi cho virus sùi mào gà phát triển là: rãnh quy đầu, quy đầu, miệng sáo, bao da và xung quanh hậu môn.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ban đầu có thể chỉ là những mụn thịt nhỏ li ti nhưng càng về lâu dài, chúng càng phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể lên đến vài cm. Khi này, sùi mào gà không xuất hiện đơn độc nữa mà đã liên kết với nhau thành từng mảng rộng, hình mào gà hoặc súp lơ.

Nam giới nếu đã xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà nhưng không biết cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ càng tạo điều kiện cho virus gây bệnh sinh sôi, phát triển, có thể bốc mùi hôi thối. Ấn vào thấy chảy mủ, hoặc chảy máu.

Sùi mào gà không chỉ gây ra phiền phức cho người bệnh mà ở một số trường hợp, nó còn có nguy cơ trở thành ác tính, đặc biệt là nam giới nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật. Tổn thương sùi mào gà rất đặc hiệu, do vậy chẩn đoán chủ yếu dựa vào lâm sàng. Vì vậy, khi phát hiện biểu hiện sùi mào gà hoặc có quan hệ tình dục với người mắc sùi mào gà, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Không ít nam giới khi phát hiện thấy những triệu chứng sùi mào gà nêu trên tự tìm cách điều trị bằng thuốc uống và chấm thuốc. Khi sử dụng thuốc bôi trực tiếp vào da tuy những triệu chứng có mất đi nhưng lại gây viêm loét vùng kín ngay sau đó. Theo ý kiến của bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cắt đốt điện cao tần là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay. Tuy rằng virus HPV chưa có cách điều trị dứt điểm nhưng biện pháp này lại có thể tầm soát, ngăn ngừa sự phát triển của virus gây bệnh.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp cắt đốt điện cao tần nam giới không cần nằm viện, thủ thuật diễn ra trong thời gian ngắn, khả năng hồi phục nhanh, không gây biến chứng. Ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng sùi mào gà nêu trên, bạn đừng nên chần chừ mà hãy đến ngay Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời nhé.

Giải đáp cùng bác sĩ chuyên khoa 24/24 miễn phí:


0 nhận xét: