Hình ảnh dài bao quy đầu ở trẻ nhỏ và người lớn như thế nào ?

Dài bao quy đầu là nguyên nhân gây nên 90% trường hợp ung thư dương vật ở nam giới. Bệnh không chỉ gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục mà còn là căn nguyên gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như hạnh phúc lứa đôi. Dài bao quy đầu không chỉ xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, bé trai và nam giới trong độ tuổi dậy thì cũng có thể mắc bệnh.



Bình thường, nam giới khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao ngoài dương vật (gọi là da quy đầu) sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều khi dương vật cương cứng để lộ quy đầu. Tuy nhiên ở nam giới mắc dài bao quy đầu thì da bao quy đầu vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu dương vật và chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để tháo nước tiểu. Khi dương vật cương cứng phần da bao quy đầu không tuột ra được hoặc có thì chỉ để lộ được một phần.

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu ở nam giới chủ yếu là do: Khi sinh ra đầu dương vật và bao quy đầu đã dính vào với nhau, viêm nhiễm tại dương vật hoặc viêm bao quy đầu dẫn đến đầu dương vật dính vào bao quy đầu hoặc cũng có thể do bao quy đầu bị tổn thương bên ngoài như tích máu, sưng, dính hoặc bỏng, cũng có thể khiến bao quy đầu không lộn ra được, không lộ ra quy đầu…

Bao quy đầu quá dài thường làm cho nước tiểu sót lại bên trong bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ gìn vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển. Không chỉ riêng nam giới trong độ tuổi sinh sản mà trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cũng có thể mắc dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu nếu không được khám và điều trị kịp thời không chỉ gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục mà còn dễ gây nên những bệnh lý nam khoa như: viêm quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu, xuất tinh sớm, ung thư dương vật,… và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh, dương vật bị hoại tử.

Dài bao quy đầu có thể dễ dàng điều trị dứt điểm nhờ thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây là một thủ thuật đơn giản, ít gây biến chứng và khả năng hồi phục nhanh. Thời gian tiến hành làm thủ thuật chỉ diễn ra trong khoảng từ 15- 20 phút. Nam giới không cần nhập viện, chỉ cần nghỉ ngơi sau thủ thuật là có thể về nhà ngay sau đó. Kiêng quan hệ tình dục, làm việc nặng nhọc trong khoảng 10 ngày để bao quy đầu sớm hồi phục.

Cắt bao quy đầu tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng khuyến cáo nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để điều trị. Việc khám và điều trị ở những cơ sở không uy tín dễ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng vết mổ. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản hiện là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung và điều trị cắt bao quy đầu dài nói riêng hiệu quả, uy tín mà nam giới có thể tin tưởng lựa chọn.

Giải đáp cùng bác sĩ chuyên khoa 24/24 miễn phí:


0 nhận xét: