Tư vấn cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục



Tư vấn cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục

Virus HPV là chủng virus nguy hiểm vì khả năng phát triển nhanh và khó có thể khống chế được. Cho đến nay, cách chữa mụn cóc sinh dục vẫn còn là một ẩn số. Vì thế, mọi người nên sống lành mạnh, đặc biệt trong chuyện tình dục để ngăn chặn lây nhiễm bệnh hoặc tạo cơ hội cho bệnh tái nhiễm, gây nguy hại đến sức khỏe sinh sản.
Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa: Dù không thể diệt trừ tận gốc nhưng vẫn có cách điều trị bệnh mụn cóc sinh dục hoàn toàn mà không bao giờ tái phát, nếu thỏa mãn những yếu tốt sau:
– Bệnh được phát hiện sớm, bởi lúc này bệnh chưa quá nặng, mức độ ảnh hưởng của bệnh chưa lớn nên khả năng chữa khỏi bệnh và ngăn ngừa tái nhiễm sẽ cao hơn khi bệnh đã trở nặng.
– Được điều trị đúng phương pháp và thực hiện đúng yêu cầu của bác sĩ trong quá trình dưỡng bệnh.
– Người bệnh có sức khỏe tốt và khả năng đề kháng cao.

Cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục

Có nhiều cách điều trị mụn cóc sinh dục, tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà sẽ sử dụng phương pháp sao cho phù hợp. Ở giai đoạn đầu, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kết hợp với thuốc tiêm hoặc bôi để điều trị. Với những nốt sùi nhỏ, mọc riêng lẽ thì dùng các loại thuốc để bôi bên ngoài sau mỗi lần vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
Ở giai đoạn muộn hơn: Các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị vật lý như đốt điện, tia laser,… tuy gây đau đớn nhưng mang lại hiệu quả cao. Nếu cần thiết sẽ sử dụng kết hợp cùng lúc cả 2 phương pháp điều trị bằng thuốc và đốt.
Cách điều trị bệnh mụn cóc sinh dục
Trong đó, chữa bệnh mụn cóc sinh dục bằng phương pháp ALA–PDT đang là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với các ưu điểm sau:
– Điều trị mụn cóc sinh dục ít gây đau đớn, hiệu quả và an toàn với người bệnh
– Có thể điều trị triệt để so với các cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục truyền thống, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 98,5% và không tái phát trở lại.
Trong quá trình điều trị, người bệnh nên làm đúng theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuyệt đối tránh xa những đồ uống có ga, rượu bia, thuốc lá và các đồ ăn cay nóng. Đi dạo, tập thể dục và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi sẽ giúp bệnh nhanh chóng hồi phục. Ngoài ra, trong thời gian điều trị, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục để tránh những biến chứng nguy hiểm.

ST bởi https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: