Những lưu ý khi bị ngứa hậu môn

Bạn bị ngứa hậu môn, bạn thường coi thường nó. Hãy cẩn thận, ngứa hậu môn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm.  Bạn nên đến các phòng khám, bệnh viện để được khám và điều trị.

Những lưu ý khi bị ngứa hậu môn

Có nhiều giải thích cho ngứa hậu môn, hầu hết trong số đó là khó chịu. Đa số người bệnh bị kích ứng da do phân còn sót lại ở hậu môn. Một nghiên cứu cho thấy phân chịu trách nhiệm 50-75% các trường hợp ngứa hậu môn. Thường xuyên nhất đó là phân lỏng hoặc nhão có thể dính vào da hơn. Ngoài ra, những người khác có thể bị áp lực tâm lý và áp lực của cơ vòng hậu môn của họ, có thể cho phép một lượng nhỏ phân thấm ra vô ý.

http://dakhoaaua.vn/chi-phi-chua-benh-tri-noi-tri-ngoai-bao-nhieu-tien-tinh-phi-the-nao-1562.html

Một số thực phẩm như cà phê, trà, cola, sô cô la, cà chua và cây có múi cũng có thể gây ngứa hậu môn. Mặc dù các nhà nghiên cứu không chắc chắn lý do tại sao những thực phẩm này bị đổ lỗi, một khả năng là chúng ảnh hưởng đến hậu môn, cơ vòng gây ra giãn cơ vòng, có thể dẫn đến chứng ợ nóng.

Ngoài ra còn có một số điều kiện nghiêm trọng hơn có thể gây ra ngứa hậu môn. Ví dụ, một bệnh khá phổ biến - bệnh trĩ (tĩnh mạch ở trực tràng bị sưng) - là nguyên nhân phổ biến gây ra ngứa hậu môn. Các vấn đề khác, chẳng hạn như bệnh ngoài da, áp xe hoặc vết nứt hậu môn cũng có thể gây ngứa. Nhiễm ký sinh trùng hoặc một bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể chịu trách nhiệm. Một nguyên nhân rất hiếm, ngứa có thể là một triệu chứng của ung thư trực tràng hay hậu môn. Xuất huyết hoặc quần chúng hậu môn hoặc trực tràng cần được kiểm tra ngay lập tức bởi một bác sĩ.

Lưu ý khi bị ngứa hậu môn


- Chú ý giữ vệ sinh vùng hậu môn, sau khi đi vệ sinh nên vệ sinh sạch sẽ, nếu có điều kiện, bạn nên tắm sau khi đi vệ sinh.

http://dakhoaaua.vn/dia-chi-kham-chua-benh-tri-tot-nhat-tai-tphcm-1553.html

- Không mặc đồ lót quá chật. Nó có thể gây ra những kích ứng không mong muốn.

- Hạn chế gãi, không ăn đồ ăn mang tính chất kích thích, cay nóng.

- Giữ hậu môn khô thoáng.

- Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự dùng khi chưa có chỉ dẫn chuyên môn.

Khi bị ngứa hậu môn, bạn không nên coi thường nó, nó có thể là biểu hiện, triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm. Nếu không điều trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn tới nguy hiểm, khó chịu cho sức khỏe của bạn.

Blog chuyên về sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: