Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là bệnh liên quan đến vùng hậu môn trực tràng, bệnh khá phổ biến trong đời sống. Biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn là vết rách niêm mạc dọc theo ống hậu môn. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, trẻ nhỏ hiện nay rất hay gặp phải bệnh này.

Có nhiều nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn

1. Chứng táo bón


Táo bón là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới nứt kẽ hậu môn. Theo các chuyên gia, bác sĩ khoa hậu môn trực tràng. Người bị táo bón, khiến việc đi đại tiện khiến bạn phải dùng sức để rặn, làm tăng áp lực ở hậu môn. Từ đó hình thành vết nứt. Việc bị táo bón làm trực tràng bị ứ trệ lâu ngày không những có thể dẫn đến ung thư trực tràng mà còn làm cho khối phân thích tụ làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu.

2. Nhiễm trùng:


Nhiễm khuẩn sẽ hình thành nên trĩ nội hoặc polyp hậu môn gây ra bệnh nứt kẽ lỗ đít. Vi khuẩn thâm nhập vào tuyến hậu môn , hình thành mủ trong màng nhầy ống hậu môn , sau đó bị rò và lở loét. Viêm khối huyết tĩnh mạch cũng có xác xuất dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn.

3. Do thói quen đại tiện:


Thói quen đọc sách báo khi đi đại tiện làm thời kéo dài, dễ hình thành các bệnh về trực tràng hậu môn. Thói quen vừa đại tiện vừa đọc báo, vừa hút thuốc…. khiến cho thời gian đại tiện lâu sẽ làm cho máu bị dồn ứ ở trực tràng.

4. Giải phẫu bệnh:


Vết nứt là một vết loét hình thuyền, đầu trong nhỏ hơn, nằm ở khoảng giữa đường lược và mép hậu môn. Ở giai đoạn cấp tính, ổ loét nông, bờ phẳng mềm mại, đáy màu hồng. Giai đoạn mạn tính, ổ loét sâu, thường có tổn thương cận nứt kẽ hậu môn, phía ngoài có những mảnh da thừa, phía trong có khối tăng sinh là dấu hiêụ của nứt kẽ hậu môn.

http://dakhoaaua.vn/phau-thuat-cat-tri-o-dau-tot-nhat-tai-quan-6-va-tphcm-1561.html

5. Các nguyên nhân khác:


Thói quen ăn uống không hợp lý, bệnh mãn tính lâu gày vùng hậu môn, cũng có thể gây ra nứt kẽ hậu môn.

Khi bị nứt kẽ hậu môn bạn nên tìm đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để được tư vấn các nguyên nhân chính xác gây ra bệnh.

http://dakhoaaua.vn/dia-chi-kham-benh-tri-noi-tri-ngoai-o-dau-la-tot-nhat-tai-tphcm-1564.html

Blog chuyên về sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: