Viêm phụ khoa sau sinh vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời


Viêm phụ khoa là hiện tượng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ giới, hiện nay rất nhiều chị em mắc phải tình trạng này sau khi sinh đẻ. Một số bệnh phụ khoa thường gặp là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo… Phụ nữ sau khi sinh có nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cao bởi đây là thời gian nhạy cảm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh phụ khoa. Viêm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến đời sống thường ngày mà còn khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ và mang lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe chị em về sau.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM PHỤ KHOA SAU SINH


          Khi sinh đẻ, nhất là sinh thường, phần lớn chị em đều phải rạch tầng sinh môn. Trong thời kì hậu sản, vùng kín vẫn chưa sạch hoàn toàn, các chất dịch vẫn tiếp tục tiết ra. Nếu không vệ sinh sạch sẽ vùng kín rất dễ bị các loại vi khuẩn, vi trùng, nấm có sẵn trong âm đạo tấn công, gây viêm nhiễm phụ khoa.

          Sau khi sinh các bác sỹ thường khuyên chị em phải kiêng quan hệ ít nhất 2 tháng, đây là thời gian đủ để cơ thể người phụ nữ phục hồi và lúc này các chất dịch hậu sản cũng đã sạch sẽ. Tuy nhiên nhiều chị em đã quan hệ tình dục quá sớm nên bị viêm phụ khoa.

          Sau sinh cơ thể người phụ nữ khá yếu, sức đề kháng giảm, đây cũng là thời kì nội tiết tố của chị em chưa ổn định trở lại nên là điều kiện rất tốt để các loại vi khuẩn đặc biệt là nấm có sẵn trong âm đạo bùng phát gây ra viêm phụ khoa.

ĐIỀU TRỊ VIÊM PHỤ KHOA SAU SINH


          Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đều mang lại những biến chứng nguy hiểm, do đó chị em không được xem nhẹ các dấu hiệu viêm phụ khoa mà cần phải tranh thủ đi thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, tùy thuộc vào căn bệnh mắc phải cũng như mức độ bệnh, thể trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa viêm phụ khoa tương ứng. Cụ thể như sau:

          Đối với bệnh viêm âm đạo: Ứng dụng kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến mới với nhiều ưu điểm nổi bật như diệt sạch vi khuẩn, nấm hại, ít gây đau, giúp cân bằng môi trường âm đạo, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh trở lại,….

          Đối với bệnh viêm cổ tử cung: Đối với trường hợp nặng bác sĩ sẽ chỉ định đốt điện, áp lạnh hay dùng tia laser để loại bỏ những mô tế bào bất thường, làm lành các tổn thương và xoa dịu các cơn đau.

          Đặc biệt, kỹ thuật Viba OKW cải tiến mới hiện đang là phương pháp hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung hiện đại được giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều ưu điểm như: Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, ít gây đau đớn, hiệu quả cao, thời gian hồi phục nhanh, hạn chế biến chứng, khó tái phát, an toàn cho chức năng sinh sản,…

          Đối với bệnh viêm nội mạc tử cung: Đối với các trường hợp bệnh do hệ lụy của thủ thuật ngoại khoa như: Sót thai, sót nhau,… thì cần tiến hành loại bỏ nốt phần thai, nhau còn sót.

          Đối với bệnh viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu giúp ức chế vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm. Nếu bệnh đã đến giai đoạn apxe thì cần phải được hỗ trợ điều trị bằng tiểu phẫu chọc hút hoặc cắt bỏ khối apxe. Ngoài ra, viêm vùng chậu còn có thể hỗ trợ chữa trị bằng phương pháp đốt điện, đốt tia laser, đặc biệt là kỹ thuật dao LEEP hiện đại cải tiến mới theo công nghệ của Mỹ. Với kỹ thuật hiện đại này, bệnh sẽ nhanh chóng được hỗ trợ chữa khỏi, tránh được di chứng về sau và hạn chế nguy cơ tái phát trở lại.

          Đối với bệnh viêm phần phụ: Sử dụng tia laser, sóng cao tần để chiếu vào vùng bị viêm nhiễm, dần dần viêm nhiễm sẽ bị loại trừ, tái tạo tế bào mới và đảm bảo an toàn cho phần phụ.

0 nhận xét: