Nguyên nhân gây ra viêm phụ khoa mãn tính



Viêm phụ khoa mãn tính chỉ bệnh viêm nhiễm phổ biến ở cơ quan sinh dục nữ, cụ thể bao gồm: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm hố chậu…Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh khiến chị em luôn cảm thấy khó chịu, tự ti và trầm cảm, nếu kéo dài bệnh có thể gây ung thư cổ tử cung, vô sinh. Bệnh viêm phụ khoa nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng mãn tính và gây khó khăn cho quá trình điều trị, tốn kém chi phí.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA

          Khi phụ nữ đặt vòng tránh thai nhưng không chú ý vệ sinh, vô khuẩn và khi các vòng ấy được đặt vào thì vi khuẩn sẽ bám và vị trí đặt vòng, gây viêm cấp tính và sau đó, nếu không được chữa trị sẽ chuyển thành mãn tính.

          Trong thời gian hành kinh mà vẫn quan hệ tình dục là nguyên nhân gây viêm phần phụ cấp tính, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mãn tính.

          Trong thời điểm sinh đẻ hay phá thai, sức đề kháng của phụ nữ sẽ xuống thấp nhất và là thời điểm khiến cho các bệnh phụ khoa xâm nhập và gây viêm nhiễm có thể còn lan rộng vào ống dẫn trứng, buồng trứng…

          Khi bạn ngồi lâu, ít hoạt động làm cho tuần hoàn máu không được lưu thông và khả năng bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể kém, lâu dẫn sẽ khiến cho các vi khuẩn gây bệnh phụ khoa thâm nhập và gây bệnh.

          Chị em thường hay mặc đồ bó sát cơ thể mà không biết rằng đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho âm đạo không thể thoát hơi, dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

          Sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ bừa bãi không khoa học. Một số chị em phụ nữ có thói quen có khó chịu hay ngứa âm đạo sẽ dùng nước nóng để rửa và thấy đó là sạch sẽ và an toàn nhưng thực chất làm mất cân bằng độ PH trong âm đạo khiến cho viêm nhiễm phụ khoa.

NGUY HIỂM CỦA VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA MÃN TÍNH

          Nữ giới nếu bị viêm nhiễm phụ khoa mà không chữa trị để bệnh kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập đi sâu vào bên trong tử  cung gây ra các bệnh viêm nhiễm như: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung làm giảm khả năng thụ thai và nguy hiểm nhất là dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

          Trong quá trình mang thai của nữ giới, những viêm nhiễm phụ khoa có thể gây nhiễm trùng cho thai nhi, là nguyên nhân dẫn đến sảy thai, thai chết lưu. Nếu mẹ sinh con theo đường trực tiếp sẽ lây vi khuẩn cho trẻ sơ sinh khiến đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của em bé.

          Nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có nguy cơ mang thai ngoài tử cung rất cao, do trứng gặp tinh trùng tại vòi trứng nhưng không thể di chuyển về tử cung để là tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng.

          Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể dẫn đến tử vong nếu trường hợp vòi trứng bị vỡ gây mất máu nghiêm trọng…

         Hãy đến các cơ sở ý tế gần nhất để điều trị bệnh và thăm khám bênh sớm nhất.

https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: