Nhận biết sùi mào gà qua những dấu hiệu điển hình

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục là phổ biến thường xảy ra đối với những người có quan hệ tình dục không an toàn, không chung thủy, nhiều bạn tình hoặc có thói quen sử dụng đồ dùng chung của người khác.


Bệnh sẽ rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và được hỗ trợ điều trị kịp thời, chính vì vậy các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội sẽ nêu ra một số dấu hiệu điển hình dưới đây giúp người bệnh phát hiện kịp thời.


Nếu Là Nam Giới, Hãy Kiểm Tra Những Dấu Hiệu Dưới Đây

Thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng, trung bình là 3 tháng bệnh mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên. Khi bị nhiễm virus HPV, nam giới sẽ có những triệu chứng sau:

 Xuất hiện mụn nhỏ li ti, sần sùi. Nốt mụn có màu hồng nhạt, kích thước từ 1 - 2 mm, nhìn như mụn cóc, mụn cơm.

Sau đó nốt sùi phát triển lên vài cm, không đau nhưng dễ chảy máu. Những nốt sùi ngày càng có xu hướng tập trung lại và có dạng như hoa mào gà.

Vị trí xuất hiện thường ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, xung quanh dương vật. Hoặc có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn của nam giới.

Sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam và nữ

Nếu Là Nữ Giới, Kiểm Tra Ngay Những Dấu Hiệu Dưới Đây

Thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 đến 9 tháng. Bởi vì "vùng kín" của nữ giới vốn ẩm ướt nên những biểu hiện của bệnh thường phát triển nhanh và khó phát hiện hơn nam giới.

 Ban đầu, sẽ xuất hiện mụn nhỏ li ti, sần sùi có màu hồng nhạt, xét nghiệm gì để biết sùi mào gà đường kính khoảng 1 -2 mm. Giống như hiện tượng nổi mụn cóc, mụn cơm ở vùng kín.


 Khi phát triển hơn, những nốt mụn sùi có thể lên đến vài cm, không ngứa, không đau, tập trung thành từng mảng có hình mào gà hoặc hoa súp lơ.

 Bệnh thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung... Cũng có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng hay cả ở mắt.

Những Nguy Hại Do Sùi Mào Gà Gây Ra

  Nhắc đến mức độ nguy hiểm của sùi mào gà chắc hẳn những bệnh nhân đã từng mắc phải không khỏi rùng mình bởi những tác hại, những biến chứng khủng khiếp do căn bệnh này gây ra:

 Ảnh hưởng đến tâm lý, khiến người bệnh luôn có cảm giác tội lỗi, tự ti dễ dẫn đến sự đổ vỡ của hạnh phúc gia đình, giảm chất lượng cuộc sống.

 Sức khỏe của người bệnh sẽ bị suy giảm đáng kể khi phát hiện mình nhiễm phải virus HPV, gây viêm nhiễm các bộ phận xung quanh và lâu dần sẽ dẫn đến ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung - tác nhân gây vô sinh ở cả hai giới nếu không điều trị kịp thời.

 Ngoài ra, việc lây lan cho người thân qua sinh hoạt hằng ngày và quan hệ tình dục là điều khó tránh khỏi.

Sùi mào gà có thể được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng phương pháp ALA-PDT

Làm Cách Nào Để Phát Hiện Sớm Sùi Mào Gà ?

Để phát hiện sớm sùi mào gà, phương pháp hiệu quả, nhanh chóng và chính xác nhất chính là làm xét nghiệm.

Hiện nay, có 2 phương pháp xét nghiệm:

 Xét nghiệm máu: Phương pháp này đa số áp dụng đối với những người chưa xuất hiện bất cứ triệu chứng nào. Bác sĩ sẽ xét nghiệm máu để tìm virus HPV và sau đó có hướng hỗ trợ điều trị cụ thể.

 Xét nghiệm vật mẫu: Bác sĩ lấy trực tiếp các nốt u sùi để kiểm tra xem có virus HPV không, đồng thời đây cũng là cách giúp xác định sùi mào gà đang phát triển ở giai đoạn nào để có cách xử lí kịp thời.


Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà có thể gây ra, các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi khuyên người bệnh khi phát hiện những dấu hiệu của sùi mào gà hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh cần chủ động đến tìm gặp bác sĩ tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, các bác sĩ chúng tôi cũng khuyến cáo thêm, nếu bệnh phát hiện sớm, hỗ trợ điều trị ở giai đoạn đầu thì khả năng phục hồi bệnh là cao. Chính vì vậy, người bệnh càng hỗ trợ điều trị sớm càng tốt, tiết kiệm chi phí và thời gian.

0 nhận xét: