Xét nghiệm gì để phát hiện sùi mào gà nhanh nhất ?

Xin chào các bác sĩ chuyên khoa bệnh sùi mào gà, em năm nay 26 tuổi, hiện nay em đang có vấn đề về sức khỏe rất mong nhận được tư vấn của các bác sĩ. Hiện tại em đang yêu một cô gái được khoảng 2 năm, chúng em đã có quan hệ với nhau nhiều lần, nhưng thời gian gần đây em phát hiện bộ phận sinh dục của em có những mụn cơm, u nhú màu đỏ, theo tìm hiểu trên internet thì em đang sợ em bị bệnh sùi mào gà. Theo em tìm hiểu thì bệnh sùi mào gà không tự nhiên mà có được, em rất lo lắng và muốn được đi xét nghiệm sùi mào gà một lần để biết mình có bệnh sùi mào gà hay không nhưng không biết phải đến đâu và quy trình xét nghiệm sùi mào gà sau bao lâu thì có kết quả? Và phải trải qua những thủ tục gì ? Em xin cảm ơn (Nguyễn Văn L, 26 tuổi, Hòa Bình).

Xét nghiệm gì để phát hiện sùi mào gà nhanh nhất ?

Sùi mào gà như thế nào để phát hiện bệnh sớm nhất

Xin chào bạn L, cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ  nỗi lo với chúng tôi, trước hết chúng tôi xin trả lời bạn về việc bệnh sùi mào gà không tự nhiên mà có. Con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc với mầm bệnh khi da hoặc niêm mạc bị xây xước, sức đề kháng của cơ thể yếu.

Xét nghiệm gì để phát hiện sùi mào gà nhanh nhất ?

Chấn đoán bệnh sùi mào gà như thế nào ?

Để chẩn đoán được bệnh sùi mào gà thì người ta phải lấy được những mẫu bệnh phẩm nghi ngờ, ví dụ trong trường hợp sùi mào gà có triệu chứng thì người ta lấy luôn tổ chức sùi như vậy, đó là các mụn cơm, đó là các tổ chức u nhú để bác sĩ có thể đi làm xét nghiệm (xét nghiệm sinh thiết) những cái đó để làm mô tế bào học để xem mô tế bào biến đổi như thế nào, tình trạng mô bệnh học ra sao ? Từ đó các bác sĩ mới có thể chuẩn đó chính xác được bệnh đang diễn biến như thế nào ?

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà chính xác

Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào mới có kết quả chính xác ? Xét nghiệm thứ nhất để biết có phải mắc bệnh sùi mào gà hay không là từ mô bệnh phẩm là chúng ta lấy những mẫu bệnh phẩm đó để làm phản ứng PCA để xác định tuýp xem ta nhiễm vào tuýp nào. Từ những tuýp này cho chúng ta biết người bệnh đang bị nhiễm tuýp nào để họ cảnh báo có cảnh báo dự phòng. Ví dụ một người bị nhiễm tuýp số 6 và tuýp số 11 thì chúng ta biết rằng đó là những tuýp tái phát rất là cao thì chúng ta phải có những biện pháp dự phòng tái phát của bệnh. Hoặc chúng ta biết rằng một người bị nhiễm tuýp 16 và 18 sẽ biến đổi thành ung thư hóa rất cao. Vì thế chúng ta cần phải có những biện pháp dự phòng ung thư thích hợp để chúng ta tránh được hậu quả nghiêm trọng của nó.

Xét nghiệm thứ hai để giúp chúng ta chẩn đoán bệnh sùi mào gà thì đấy là xét nghiệm huyết thanh học. Chúng ta có thể làm những phản ứng kháng nguyên kháng thể để giúp chúng ta tìm ra trong cơ thể chúng ta có những kháng thể, virus sùi mào gà hay không, qua đó kết hợp với khám lâm sàng khai thác những tiền sử các bạn có quan hệ tình dục không an toàn qua đó chúng ta có thể chẩn đoán được bạn đang bị mắc sùi mào gà hay không ?

Chính vì thế việc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi chúng ta có những sự nghi ngờ nhất định trong việc quan hệ tình dục không an toàn với người bạn tình bị mắc bệnh sùi mào gà.

0 nhận xét: