Xét nghiệm bệnh sùi mào tại tphcm như thế nào ?

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây bệnh ung thư. Do đó, muốn biết mình có thật sự mắc bệnh sùi mào gà hay không thì các bạn cần tiến hành làm các xét nghiệm sùi mào gà để có kết quả chính xác và câu hỏi đặt ra là xét nghiệm gì để biết bị sùi mào gà ? Sau đây là những câu trả lời cho câu hỏi đó được chia sẽ bởi các chuyên gia.

Xét nghiệm bệnh sùi mào tại tphcm như thế nào ?

Bệnh sùi mào gà được hình thành do một loại virus có tên là Human Papillom (HPV). Loại virus này thường xuất hiện ở những vùng ẩm ướt trên da, niêm mạc người như: bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, miệng, lưỡi..

Nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà chủ yếu là qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HPV. Nếu không hỗ trợ điều trị sẽ gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến tâm lý, vô sinh – hiếm muộn, sảy thai, sinh non, thai chết lưu, thậm chí nếu mắc phải HPV tuýp 16 - 18 có thể gây bệnh ung thư.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2 - 9 tháng, nên nhiều người không biết mình đã mắc bệnh và có thể lây truyền cho người khác. Chính vì vậy, việc xét nghiệm bệnh sớm để có cách hỗ trợ điều trị kịp thời là vô cùng quan trọng. Vậy xét nghiệm gì để phát hiện sùi mào gà ?

XÉT NGHIỆM BỆNH SÙI MÀO GÀ


Dưới đây là quy trình các xét nghiệm của bệnh sùi mào gà chính xác nhất:

Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật

Các bác sĩ sẽ lấy trực tiếp các vết mụn cóc, mụn thịt, u nhú nổi trên các bộ phận để tiến hành xét nghiệm, phân tích các mẫu vật này có chứa virus HPV không.

Sau khi có kết quả là nhiễm virus này, bước tiếp theo bác sĩ sẽ xác định người bệnh nhiễm loại HPV nào. Bởi mức độ nguy hại của mỗi loại HPV là khác nhau. Việc xác định loại virus sẽ tìm được cách hỗ trợ chữa bệnh phù hợp nên bệnh nhanh khỏi hơn.

Xét nghiệm xét nghiệm sùi mào gà bằng máu

Những người bị nhiễm sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện. Vì vậy, các bác sĩ sẽ lấy máu để tiến hành xét nghiệm có chứa virus HPV hay không. Xét nghiệm máu cũng là cách để các bác sĩ phát hiện được loại virus HPV nào đang gây bệnh.

Xét nghiệm nghiệm sùi mào gà bằng dịch

Ngoài ra, có những trường hợp xét nghiệm trên các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm bằng cách lấy dịch âm đạo ở nữ giới và dịch niệu đạo ở nam giới để tìm virus HPV.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐI XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ


Để hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, những người đã có gia đình nên đi kiểm tra xét nghiệm sùi mào gà cùng bạn đời vì có thể bạn bị lây nhiễm bệnh sau khi quan hệ tình dục, xét nghiệm sùi mào gà ở nam giới và cả nữ.

Khi đi thăm khám bệnh sùi mào gà nên kết hợp đi cùng bạn tình để xét nghiệm cả hai sẽ tốt hơn.

Nếu cả hai đều mắc bệnh thì sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp hỗ trợ chữa bệnh phù hợp cho mỗi người. Trong thời gian này, các cặp vợ chồng không nên quan hệ tình dục.

Sùi mào gà có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, khó phòng tránh được. Vì vậy, người bệnh nên tìm cho mình một phòng khám uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Blog chuyên đề sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: