Nhận biết bệnh mụn cóc sinh dục nam giới ra sao

Mụn cóc sinh dục nam hay còn gọi là sùi mào gà được coi là một trong những căn bệnh nguy hiểm và lây lan nhanh nhất. Căn bệnh có thể sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như vô sinh nam hay ung thư dương vật nếu như không nên điều trị kịp thời. Căn bệnh có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là 18 -35. Vì vậy, trong bài viết Sau đây, các bác sỹ phòng khám đa khoa Âu - Á sẽ cung cấp cho bạn đọc một số hiểu biết cơ bản về bệnh mụn cóc để mọi người có thể chủ động phòng tránh và tầm soát hiệu quả nhất.
Mụn cóc sinh dục thường do virut Human papilloma gây nên và có thời gian ủ bệnh từ 1 - 8 tháng, ngoài giao hợp dục tình, nó có thể lây lan qua việc sử dụng chung các vật dụng hàng ngày với bệnh nhân như quần áo, khăn tắm…hay lúc cơ thể có một vài vết thương hở da nhưng lại thường xuyên có tiếp xúc với người bệnh. giai đoạn đầu, căn bệnh sẽ không có biểu hiện chi tiết hoặc dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh viêm nhiễm khác.
Dấu hiệu mụn cóc sinh dục nam
Mụn cóc sinh dục là nhứng nốt mụn nhỏ mọc khắp dương vật
Tìm hiểu về mụn cóc sinh dục nam
- Ở cậu bé nhất là dương vật, bao quy đầu sẽ có những nốt mụn nhỏ, màu đỏ, mềm, hơi nhô cao như những nhú gai, không đau, có đường kính từ 1-2mm, mọc đơn lẻ.
- Sau đấy những nốt mụn sẽ phát triển dần, chiều dài có thể lên đến vài cm và liên kết lại với nhau, tạo thành từng đám có bề mặt ẩm ướt, mềm, ấn vào có mủ chảy ra.
- một số bề mặt này thường có màu phớt hồng, có hình dáng nhìn giống với hoa súp lơ hay mào gà, có thể bị chảy máu do bị ma sát nhiều, nên làm cho người bệnh thấy đau đớn, vướng víu lúc đi lại.
- nếu như để lâu, một vài nốt mụn sẽ lan rộng ra xung quanh làm lây nhiễm sang một số cơ quan khác, có thể lan xuống phía dưới hậu môn hay lên trên một vài nếp gấp mép bẹn, có trường hợp còn bị mọc mụn ở miệng.
Biến chứng nguy hiểm từ mụn cóc sinh dục nam
Mụn cóc sinh dục nếu như không nên điều trị kịp thời, có thể sẽ gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh, đó có thể là:
- gây nên tình trạng viêm nhiễm cũng như bội nhiễm: khi một vài nốt sần lớn dần sẽ dễ bị ma sát nhiều, nên dễ bị chảy máu, trầy xước, gây nên một số viêm nhiễm nếu như người bệnh không chú ý giữ gìn cho một vài vết loét đó khô thoáng.
- Làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày: một số nốt sùi sẽ làm cho người bệnh thấy vướng víu khó chịu, làm họ luôn phải để ý, lo sợ nên không còn tâm trí để làm việc, đời sống tình dục vợ chồng cũng bị ảnh hưởng nhiều. Bởi khi quan hệ một vài nốt mụn sẽ khiến cho người bệnh thấy đau rát hoặc chảy máu.
- Gây nguy cơ ung thư dương vật hoặc vô sinh ở nam giới: một số nốt mụn có thể phát triển thành từng mảng, màu hồng, tiết ra dịch hôi thối, nếu như tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến ung thư dương vật và vô sinh.
Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
- Website : catmimat.edu.vn

0 nhận xét: