10 cách trị mụn cóc tại nhà hiệu quả dễ làm


1. Cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng tỏi
* Cách trị mụn thịt bằng tỏi nguyên chất:
Giã nhuyễn tỏi ra, vắt lấy nước, thấm nước tỏi nhẹ nhàng bằng tăm bông. Ngồi thư giãn trong 30 phút trước lúc rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý nhớ nhắm mắt lại khi thấm nước tỏi để tránh hơi cay bay vào mắt. Áp dụng đều đặn, thường xuyên cách trị mụn thịt này 2- 3 lần / 1 tuần để đạt được hiệu quả nhé.
* Điều trị mụn thịt bằng tỏi + chanh
Hao hao như trên bạn dùng nước cốt tỏi, pha thêm một vài giọt nước cốt chanh. Sau đó sử dụng tăm bông chấm nhẹ hỗn hợp trên lên những nốt mụn thịt, để nguyên khoảng 20 phút sau đấy đem rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý nên rửa mặt sạch bằng nước ấm trước lúc thực hiện. Cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng chanh và tỏi này tuy đơn giản nhưng hiệu quả khá cao. Các axit citric trong chanh khi kết hợp với chất kháng sinh tự nhiên allicin trong tỏi, ngăn không cho mụn thịt phát triển và lây lan , đồng thời tẩy tế bào chết khá hiệu quả.
2. Cách điều trị mụn thịt quanh mắt tại nhà bằng đu đủ chín Đu đủ chín chứa nhiều vitamin C cũng như chất chống oxy hóa nên có khả năng thanh lọc và điều hoà bài tiết. Nhờ vậy, việc dùng đu đủ chín không chỉ cung cấp dưỡng chất cho tại vùng da bị mụn trở nên tươi sáng mịn màng mà còn là cách chữa mụn thịt quanh mắt tại nhà cực kỳ hữu hiệu.
Thực hiện cách trị mụn thịt quanh mắt bằng đu đủ:
+ Bạn chỉ cần lấy 100g đu đủ tươi đem xay nhuyễn rồi dùng để bôi trực tiếp lên nốt mụn thịt. Vì đu đủ quá lành tính nên bạn có thể áp dụng cho tất cả một vài loại da mà không lo biến chứng.
+ Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch vùng da thật sạch. Kiên trì áp dụng biện pháp này trung bình 3 lần/ tuần.
3. Cách chữa mụn thịt trên mặt hiệu quả nhờ lá tía tô
Cách trị mụn thịt trên mặt bằng lá tía tô:
Bạn lấy một nắm lá tía tô cho vào cối giã nhuyễn thì cho một ít nước vào, tiếp tục giã. Sau đấy chắt lấy nước ra bát. Dùng tăm bông thấm nước tía tô lên các mụn thịt. Để nguyên khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện cách trị mụn thịt ở mặt với lá tía tô 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện một vài nốt mụn hiệu quả.

4. Cách chữa mụn thịt quanh mắt hiệu quả bằng vỏ chuối
Cách trị mụn thịt ở mắt bằng vỏ chuối rất đơn giản
Tưởng chừng như là nguyên liệu bỏ đi nhưng vỏ chuối lại có khả năng tẩy bay tế bào chết, ức chế thu hẹp nang lông nhờ đó mà có khả năng kiểm soát mụn thịt hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn 1 vỏ chuối chín vàng tươi rồi dùng để xát nhẹ lên nốt mụn. Kiên trì cách chữa mụn thịt ở mắt 1 lần/ ngày để đem lại hiệu quả như ý.
5. Cách xóa mụn thịt trên mặt hiệu quả nhất bằng khoai tây + sữa chua Sự kết hợp giữa khoai tây cũng như sữa chua có thể giúp bạn giúp đỡ điều trị mụn thịt cũng như ngăn ngừa sự lây nhiễm của chúng. Để chuẩn bị bạn chỉ cần trộn đều 1 hộp sữa chua + 2 giọt tinh dầu húng quế + 2 giọt tinh dầu bạc hà + nước cốt của 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng bột khoai tây để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
Thực hiện cách chữa mụn thịt ở trên mặt này như sau: Rửa mặt da mắt thật sạch bằng nước ấm cũng như để khô tự nhiên. Sau đấy, thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da mắt và để yên trong vòng 20 phút. Lưu ý thực hiện cẩn thận để hỗn hợp không rơi sâu vào da mắt. Cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh.
6. Cách chữa mụn thịt trên mặt bằng chanh + trứng Chanh chứa axit citric nên có khả năng ức chế u tuyến keo và giúp đỡ làm xẹp mụn thịt. Để hạn chế tác dụng của chanh, bạn có thể trộn đều với lòng trắng 1 quả trứng. Sự kết hợp này nếu được áp dụng thường xuyên 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn thịt hiệu quả.
Cách trị mụn thịt ở trên mặt hiệu quả bằng chanh và trứng
7. Cách trị mụn thịt ở mí mắt hiệu quả bằng giấm táo Giấm có thể chữa mụn thịt ở mắt lan truyền khá hiệu quả. Trong số đó, giấm táo được coi là biện pháp hữu hiệu hơn cả với khả năng làm xẹp đầu mụn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên cách thực hiện này hơi mất thời gian cũng như lúc áp dụng thì bạn không nên bôi lên vết thương hở.
Cách chữa mụn thịt quanh mắt hiệu quả này được thực hiện như sau: Táo 500g rửa sạch bỏ vỏ rồi cho vào ngâm với 100ml rượu 37 độ C. Lưu ý không dùng loại rượu có nồng độ cao hơn 40 độ C vì khi bôi có thể làm xót hoặc ảnh hưởng tơi da mắt. Ngâm rượu táo khoảng 1- 2 tháng là bạn có thể bỏ ra và dùng bông gòn để chấm đều lên da mắt.
8. Cách trị mụn thịt hiệu quả nhất bằng công nghệ cao Trên đây là các cách chữa mụn thịt bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, một số phương pháp này chỉ giúp đỡ làm xẹp mụn thịt và ngăn ngừa chúng lan truyền sang vùng da khác chứ không có khả năng chữa bệnh dứt điểm. Vậy nên, để loại bỏ hoàn toàn mụn thịt bạn nên tìm tới những biện pháp bằng công nghệ cao.

Ngày nay, đa khoa Âu Á đã áp dụng thành công CN Laser Siêu xung tiên tiến từ Hoa Kỳ. Khác với cách trị mụn thịt bằng Laser thông thường, Laser siêu xung sử dụng chùm tia vi phân đa cực siêu nhỏ để quét sâu hạ bì da và phá vỡ toàn bộ u tuyến keo (nguyên nhân chính hình thành nên những nốt thịt cộm).

Phát minh ra Laser siêu xung được coi là bước tiến lớn, giúp trị mụn thịt hiệu quả chỉ sau 1 lần duy nhất, cam kết không tái phát. Điều đặc biệt là sử dụng Laser siêu xung hoàn toàn không đau rát. Sau điều trị khách hàng chỉ cảm thấy làn da âm ấm và tê nhẹ như kiến bò.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
- Website : catmimat.edu.vn

0 nhận xét: