CÁC PHƯƠNG PHÁP CẮT TRĨ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

Cắt trĩ không cần phẫu thuật là phương pháp điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao, giảm bớt sự đau đớn và mất máu cho người bệnh. Những người mắc bệnh trĩ có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để điều trị phù hợp có tình trạng bệnh của mình!

Y học ngày càng phát triển, nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ mới được ra đời với nhiều ưu điểm, đặc biện là những biện pháp cắt trĩ không cần phẫu thuật, giúp giảm đau đớn cũng như hiệu quả điều trị tốt hơn, vết thương nhanh lành hơn. Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng chỉ ra rằng bạn có thể áp dụng phương pháp cắt trĩ không cần phẫu thuật như:​

Phương pháp HCPT

Đây là phương pháp nhiệt nội sinh, ưu điểm của phương pháp này là khống chế nhiệt độ, không phá huỷ nhiều tế bào bởi vậy búi trĩ được triệt tiêu giúp bệnh nhân mau lành vết thương. Biện pháp HCPT có thể được áp dụng phù hợp với nhiều cấp độ trĩ từ trĩ độ một đến trĩ độ 4, từ trĩ nội, ngoại, trĩ hỗn hợp... để mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

CÁC PHƯƠNG PHÁP CẮT TRĨ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Đây là phương pháp cắt trĩ theo nguyên lý khẩu súng. Toàn bộ các búi trĩ được dồn vào trong ống cắt và được siết chặt bởi van điều chỉnh sau đấy sẽ được bóp cò và giữ trong vòng 30 giây để cắt dứt khoát búi trĩ. Vết cắt được thực hiện từ 2 cm – 5 cm trên đường lược, ở đường này không có thần kinh cảm giác giúp bệnh nhân giảm đau đáng kể. Hầu hết các búi trĩ lớn nhỏ, trĩ nội, ngoại hay trĩ hỗn hợp đều điều trị bằng PPH rất hiệu quả. Bệnh nhân không bị mất máu nhiều, khả năng hồi phục nhanh, không gây biến chứng hẹp hậu môn sau cắt trĩ. Tuy nhiên, phương pháp này có điểm hạn chế là chi phí điều trị tương đối cao so với các phương pháp khác.

Phương pháp cắt trĩ Ultroid

Phương pháp cắt trĩ Ultroid là phương pháp sử dụng để phân rã hoá học gồm những dung dịch muối, nước qua quá trình phân li sẽ khiến cho búi trĩ bị teo nhỏ và biến mất. Thủ thuật này chỉ có tác dụng đối với bệnh trĩ nội độ 1,2. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí điều trị phải chăng, ít tai biến. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là không điều trị được trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp độ 3, 4.

Phương pháp Longo

Phương pháp Longo là phương pháp thường được áp dụng cho bệnh trĩ độ 3 độ 4 kèm theo sa niêm mạc trực tràng (lòi dom). Ưu điểm nổi bật của phương pháp cắt trĩ này là đảm bảo cho bệnh nhân được an toàn, vùng phẫu thuật hậu môn tròn và bệnh nhân không còn thấy những nếp da lòi ra bên cạnh. Bệnh nhân không bị mất máu, thời gian hồi phục nhanh.

Có 4 phương pháp cắt trĩ không cần phẫu thuật như trên. Mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, dựa vào mức độ bệnh và mong muốn cũng như chi phí điều trị của bạn mà bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp nhất với từng trường hợp. Do đó, bạn không nên tự ý lựa chọn biện pháp điều trị bệnh trĩ mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị tốt nhất.

Blog chuyên về sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét: