Nguyên nhân và cách chữa đau rát hậu môn hiệu quả


Gần đây bạn có cảm giác đau rát hậu môn khi đứng lâu, ngồi nhiều hoặc đi đại tiện và sau khi đại tiện. Điều này không những khiến người bệnh đi lại khó khăn, sinh hoạt gặp nhiều bất tiện mà còn là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa đau rát hậu môn hiệu quả qua thông tin sau.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA ĐAU RÁT HẬU MÔN

Hậu môn là vùng có nhiều dây thần kinh nhạy cảm, do đó một khi có những dấu hiệu bất thường như đau rát, ngứa ngáy hay xuất hiện những triệu chứng bất thường đều cảnh báo nguy cơ bạn đang mắc phải những bệnh lý sau.

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU RÁT HẬU MÔN HIỆU QUẢ

Cách chấm dứt tình trạng đau rát hậu môn đó là cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra. Vì nó có quá nhiều tác nhân gây nên tình trạng đau rát hậu môn nên mỗi bệnh lý sẽ có một phương pháp thích hợp.

Điển hình như nếu bị táo bón thì bạn cần chỉnh lại chế độ ăn uống, bổ sung chất xơ và tăng cường thể dục. Còn đối với bệnh trĩ nhất định phải chữa bằng thuốc đặc trị nếu ở giai đoạn đầu còn nặng hơn thì cần có kỹ thuật ngoại khoa như PPH, HCPT để chấm dứt an toàn.

 Tóm lại, chưa biết là bệnh gì thì cách tốt nhất nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán, xét nghiệm cụ thể. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp, an toàn, nhanh phục hồi, không đau đớn hay tái phát.

Bên cạnh đó bạn cũng cần làm theo một số lời khuyên của bác sĩ như sau:

  1. Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt bằng cách bổ sung chất xơ, hạn chế dầu mỡ hay đồ nóng, tăng cường tập luyện thể dục,..

  2. Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, tránh ngồi lâu, đứng nhiều hoặc dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh vùng hậu môn.

  3. Đại tiện đúng giờ và luôn duy trì như một thói quen hằng ngày. Tốt nhất nên đi vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Blog sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: