Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại cấp độ 1

Bệnh trĩ dân gian còn gọi là bệnh lòi dom, bệnh là biểu hiện của việc co giãn quá mức tĩnh mạch trĩ ở thể mô xung quanh khu vực hậu môn. Tùy theo sự xuất hiện của búi trĩ mà người ta gọi là trĩ ngoại (búi trĩ đã xuất hiện) và trĩ nội (búi trĩ chưa xuất hiện) hay trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ ngoại lại được chia thành nhiều cấp độ. Trong chủ đề bàn luận hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại cấp độ 1.

Trĩ ngoại là gì

Bệnh trĩ được phân chia thành 2 loại cơ bản là trĩ nội và trĩ ngoại. Hai loại này chỉ khác nhau về vị trí phát sinh của búi trĩ. Một cách chi tiết thì chúng ta hình dung trĩ nội và trĩ ngoại như sau:

Nếu như các xoang của tĩnh mạch trực tràng trên bị phồng to và trĩ được tạo thành ở vị trí trên đường lược thì chúng ta gọi là trĩ nội.

Ngược lại nếu như các xoang của tĩnh mạch trực tràng dưới bị phồng to và trĩ được tạo thành ở dưới đường lược thì chúng ta gọi là trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại rất dễ để người bệnh phát hiện ra do chúng ta có thể nhìn thấy nó bằng mắt thường mỗi khi đi vệ sinh, chúng ta cũng có thể sờ thấy mỗi lần vệ sinh hậu môn.

Trĩ ngoại cấp độ 1 là gì? 

Thông thường một số ý kiến cho rằng bệnh trĩ ngoại không chia thành các cấp độ rõ ràng như trĩ nội. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác. Bệnh trĩ ngoại cũng được chia thành nhiều cấp độ mà cụ thể là 4 cấp độ, cấp độ 1 là cấp độ đầu tiên.

Theo đó thì trĩ ngoại cấp độ 1 là cấp độ đầu tiên và nhẹ nhất của bệnh trĩ ngoại. Nếu chúng ta đang ở giai đoạn cấp độ 1 của bệnh trĩ ngoại thì chúng ta sẽ có các dấu hiệu bệnh sau đây:

– Có cảm giác hậu môn ngứa, rát, đặc biệt mỗi lần bị táo bón thì cảm giác này lại tăng lên, thậm chí người bệnh còn cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên trên cơ bản lúc này việc đi vệ sinh của người bệnh vẫn ở trong trạng thái bình thường.

– Người bệnh luôn ngứa ngáy, đi đứng hoặc ngồi đều rất khó khăn và bất tiện.

– Khu vực hậu môn luôn cảm thấy khó chịu ngay cả lúc đi vệ sinh lẫn bình thường, nếu phải ngồi lâu càng khó chịu hơn nữa.

– Khu vực hậu môn bị sưng lên.

– Khi cố gắng quan sát người bệnh có thể nhận thấy khu vực hậu môn xuất hiện cục thịt thừa có màu hồng hơi nhạt. Cục thịt thừa đó chính là búi trĩ, chúng nhỏ như hạt đậu và khi sờ vào có cảm giác mềm.

Bệnh trĩ ngoại khi ở cấp độ 1 sẽ rất dễ dàng trong việc điều trị dứt điểm. Nhưng chúng ta hay có tâm lý e ngại vì đây là bệnh khó nói mà chần chừ không đi khám ngay khi bệnh ở cấp độ 1. Một khi bệnh đã tiến triển đến cấp độ 3, 4 thì đã quá muộn. Bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 hoàn toàn có thể chữa khỏi ngay tại nhà với một số bài thuốc dân gian từ rau diếp cá, rau mùi, lá vông, chè xanh…nếu bạn kiên trì và sớm có ý thức về căn bệnh của mình. Hi vọng sau khi tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 chúng ta sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ mình khi có dấu hiệu bệnh thật tốt.

Blog chuyên về sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét: