Những nguy hiểm khi mắc viêm mào tinh hoàn ở nam

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng bị viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn), nam giới ở mọi lứa tuổi đều có thể bị mắc bệnh. Bệnh gây nên những ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời. Vậy triệu chứng viêm mào tinh hoàn và những tác hại khôn lường mà nó có thể gây nên là gì ?


Triệu chứng viêm mào tinh hoàn

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học, ngoại tiết niệu thuộc Phòng khám Âu Á HCM chia sẻ rằng, viêm mào tinh hoàn thường đi kèm với viêm tinh hoàn và nó có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: do nhiễm vi khuẩn, bị chấn thương,… Viêm mào tinh hoàn có thể là cấp tính hoặc mãn tính và tương ứng với mỗi giai đoạn thì bệnh lại có những triệu chứng tương ứng như sau:

Viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn cấp tính: nam giới bị viêm ở giai đoạn này sẽ thường xuyên bị ớn lạnh, sốt cao, sờ vào thấy tinh hoàn cứng, đau, da bìu đỏ, bị phù nề, mào tinh hoàn to,… Thậm chí người bệnh tiểu ra máu,...

Viêm mào tinh hoàn- tinh hoàn mãn tính: ở giai đoạn này tinh hoàn của người bệnh sẽ ngày càng một sưng lên, có dấu hiệu xơ cứng, những cơn đau nhẹ thường xuyên xuất hiện… Thường thường sau 1 – 2 năm bệnh ở giai đoạn này mới có triệu chứng rõ rệt.

Những tác hại của viêm mào tinh hoàn


Nam giới bị viêm mào tinh hoàn mà không được phát hiện điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ phải đối mặt với không ít những ảnh hưởng, nguy hiểm như:

- Ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý: nam giới bị viêm mào tinh hoàn có thể làm mất đi chức năng sinh lý, gây nên tình trạng rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương…

- Mất khả năng sinh sản: mào tinh hoàn bị viêm mà không thể thực hiện chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới.

- Gây nên nhiều bệnh khác: viêm mào tinh hoàn mà không được điều trị kịp thời nó có thể gây viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, ung thư,… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

Những nam giới khi bị viêm mào tinh hoàn có thể giảm thiểu những ảnh hưởng, triệu chứng đau thì nam giới bằng cách: dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, có thể dùng khăn mỏng bọc túi chườm để chườm lạnh vùng bìu trong khoảng 30 phút, khi nằm nghỉ nên gấp một chiếc khăn và đặt xuống phía dưới vùng bị đau...

Tuy nhiên, để tránh những ảnh hưởng, biến chứng mà bệnh có thể gây nên thì bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, tư vấn chỉ định phác đồ điều trị bệnh sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả. Bạn không nên chủ quan, chần chừ để tình trạng này kéo dài, ảnh hưởng xấu đến bản thân. Đó là một số những khuyến cáo của bác sĩ phòng khám ĐKQT HCM mà bạn nên lưu ý.

Giải đáp cùng bác sĩ chuyên khoa 24/24 miễn phí:


0 nhận xét: