Bệnh lậu mãn tính nhận biết như thế nào ?

Bệnh lậu nếu ở giai đoạn cấp tính bệnh không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp thì sau một thời gian (khoảng 1-2 tháng) bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây nên những biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy việc nắm được những triệu chứng của bệnh lậu mãn tính sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa, phát hiện điều trị bệnh được hiệu quả. Vậy những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu mãn tính ?
Bệnh lậu mãn tính nhận biết như thế nào ?

Bệnh lậu là một bệnh xã hội có tốc độ lây truyền nhanh chóng do song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhea gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân gây lây truyền bệnh lậu, nhưng thường là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị mắc bệnh. Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh tiến triển nặng hơn và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vậy những biểu hiện của bệnh lậu mãn tính là gì?


Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu mãn tính ở nam giới


– Nam giới bị mắc bệnh sẽ đi tiểu có cảm giác đau rát, tiểu buốt, tiểu có lẫn máu, nước tiểu không đục,...


– Ở dương vật, mào tinh hoàn, miệng sáo của người bệnh sẽ có biểu hiện sưng tấy, ngứa ngáy, đỏ ửng, sờ nắn rất đau rát, khó chịu...


–Ngoài ra người bệnh còn xuất hiện tình trạng chảy ra chất nhầy đầu ở dương vật, và thường là vào mỗi buổi sáng.


– Bệnh lậu mãn tính nếu không được điều trị kịp thời thì nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, thậm chí là cả khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Vì vậy, nếu thấy bản thân có những dấu hiệu của bệnh thì người bệnh chủ động đi thăm khám và điều trị kịp thời.

– Ở nữ giới ở giai đoạn bệnh lậu ban đầu không có biểu hiện gì rõ ràng nên đa số khi phát hiện bệnh đã chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính. Lúc này người bệnh sẽ thường có biểu hiện, khí hư ra nhiều, có màu vàng, kèm theo mùi hôi khó chịu, có cảm giác đau, nóng rát khi đi tiểu,..

– Người bệnh còn thấy có biểu hiện đau nhẹ ở niệu đạo, hay còn thấy có kèm lẫn máu khi đi tiểu…

– Khi chị em quan hệ sẽ thấy xuất hiện tình trạng đau xương mu, âm đạo tấy đỏ, ngứa rát vùng âm hộ, chảy mủ vàng ở đường niệu đạo mùi hôi.

– Chị em còn thấy có biểu hiện đau mỏi lưng, bụng dưới phình to, thường xuyên có những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới.


Đó chính là những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu mãn tính mà người bệnh thường gặp phải. Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM đang tiến hành triển khai áp dụng rất nhiều phương pháp trong điều trị bệnh lậu mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng.


Đó không chỉ là điều trị nội khoa (thuốc), vật lý trị liệu hay là phương pháp Đông- Tây Y kết hợp. Đặc biệt, phòng khám còn đang tiến hành áp dụng kỹ thuật phục hồi gene DNA trong điều trị bệnh lậu.

Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá là giúp điều trị bệnh mang lại kết quả hết sức tích cực. Phương pháp sử dụng hệ thống kiểm tra DNA vi sinh vật, máy quang học miễn dịch, máy kiểm tra sinh hóa tự động… để xác định đặc điểm lậu cầu khuẩn, từ hoạt tính, mức độ xâm hại, độ nhạy cảm thuốc, nhiễm trùng chéo cho tới những biến thể của lậu cầu khuẩn để tiến hành điều trị bệnh có thể giúp mang lại hiệu quả.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn nắm được những dấu hiệu của bệnh lậu để giúp cho bạn có thể ngăn ngừa, phát hiện, điều trị bệnh được hiệu quả, an toàn, nhanh chóng. Từ đó tránh được những ảnh hưởng xấu mà bệnh có thể gây ra, bảo vệ sức bản thân được tốt hơn.

Giải đáp cùng bác sĩ chuyên khoa 24/24 miễn phí:



0 nhận xét: