Đi cầu ra máu kèm đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì ?


Có rất nhiều trường hợp người bệnh bị chứng đi cầu ra máu kèm đau bụng dưới nhưng không rõ đó là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm nào. Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại Phòng khám chuyên khoa sẽ giúp người bệnh giải đáp tình trạng này.

  Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, muốn chẩn đoán bệnh chính xác ngoài việc dựa theo triệu chứng điển hình thì người bệnh nhất thiết phải đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để thăm khám trực tiếp mới biết được kết quả chính xác.

  Còn những chứng bệnh dưới đây chỉ mang tính chất tương đối, tham khảo nếu có triệu chứng giống với loại bệnh. Cụ thể, đi cầu ra máu kèm theo đau bụng dưới có thể là triệu chứng của một số bệnh vùng hậu môn trực tràng như:

Đi cầu ra máu kèm đau bụng dưới có thể là dấu hiệu của trĩ


  1. Táo bón kinh niên: Táo bón là vấn đề khó chịu nhất mà nhiều người mắc phải, bệnh có thể xảy ra 1 lần hoặc nhiều lần. Biểu hiện của táo bón là phân khô, khối phân to, chắc, khó ra nên người bệnh phải rặn mạnh, tạo sự ma sát với niêm mạc thành hậu môn dẫn đến chảy máu. Hơn nữa sẽ kèm theo đau bụng dưới trong và sau khi bạn đi cầu.

  2. Bệnh trĩ: Cũng do chứng táo bón gây nên, bệnh thường gặp ở người hay đứng hoặc ngồi nhiều ( nhân viên văn phòng, lái xe, công nhân may, …). Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ có dấu hiệu chảy máu ở hậu môn sau mỗi lần đại tiện, có người còn có dấu hiệu đau bụng dưới, khiến hậu môn suy yếu, gây viêm nhiễm nặng.

Những lưu ý cần thiết khi bị đi cầu ra máu kèm đau bụng dưới


  3. Nứt kẽ hậu môn: Đi ngoài ra máu là dấu hiệu đặc trưng của bệnh nứt kẽ hậu môn. Bệnh thường do chứng táo bón gây nên, do phân to và cứng nên người bệnh phải rặn mạnh làm cho hậu môn sưng đau, trầy sướt và chảy máu. Bên cạnh đó bạn cũng bị đau bụng dưới và đau hậu môn thường xuyên.

  4. Ung thư trực tràng: Đi ngoài ra máu kèm đau bụng dưới đôi khi cũng là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang mắc phải bệnh ung thư trực tràng. Triệu chứng thường thấy của bệnh là đại tiện ra máu, bị áp lực ở vùng bụng dưới, đi tiểu nhiều, …

  Nguy hiểm nhất là trường hợp người bệnh mắc phải chứng ung thư trực tràng. Nghệ sĩ Trần Lập và một số người nổi tiếng khác cũng bị chứng ung thư này mà qua đời khi còn trẻ. Biến chứng nguy hiểm này là do người bệnh chủ quan với tình trạng mà mình đang gặp phải.

  Cách tốt nhất để chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời là chủ động đến ngay cơ sở chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng an toàn, hiệu quả.

Blog sức khỏe: https://dakhoa-tphcm.blogspot.com/

0 nhận xét: