Triệu chứng của bệnh hậu môn trực tràng

Hậu môn – trực tràng là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó khiến trực tràng bị tổn thương và gây ra một số bệnh lý vùng hậu môn,… Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mọi sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Do đó, việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh sẽ giúp người bệnh có cơ hội chữa khỏi bệnh, bảo vệ bản thân tốt hơn. Dưới đây là những triệu chứng bệnh hậu môn trực tràng cần nắm rõ.

Triệu chứng của bệnh hậu môn trực tràng

Khi nhắc đến bệnh về trực tràng hậu môn, có thể kể đến một số căn bệnh phổ biến như: trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, ung thư trực tràng – hậu môn…Các bệnh lý này nếu không được phát hiện và điều trị sớm đều gây ra những hậu quả tai hại cho sức khỏe.



Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng biết, người bệnh có thể nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn trực tràng qua những đặc trưng cụ thể sau:

♦ Người bệnh cảm thấy đau ở nơi trực tràng vì phải rặn mỗi khi đi đại tiện.

♦ Có khi đi chỉ có một ít phân kèm theo chất nhầy, máu và dịch mủ.

Nhận biết bệnh hậu môn trực tràng như thế nào


♦ Có cảm giác như có vật lạ trong hậu môn khiến hậu môn đau rát, căng tức, ngứa ngáy.

♦ Chảy máu trực tràng, có thể là máu đỏ tươi, máu có thể nhỏ giọt hoặc thành tia, mức độ ít hay nhiều tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

♦ Hậu môn có những đường nứt kẽ lộ ra rõ rệt, có hiện tượng tiểu nhiều và cảm thấy đốt cháy khi đi tiểu.

♦ Hiện tượng đau rát có thể hết sau vài ngày nhưng về sau vẫn thỉnh thoảng xuất hiện, thường gặp nhất ở những người hay táo bón.

Ngoài những triệu chứng trên, người bệnh còn có một số triệu chứng như: căng tức vùng bụng trên, chán ăn, buồn nôn,… khiến sức khỏe ngày càng giảm sút, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.


Làm gì khi có triệu chứng bệnh hậu môn trực tràng?


Bệnh về trực tràng hậu môn càng kéo dài thì dễ xuất hiện các triệu chứng ung thư hậu môn trực tràng, lúc này bệnh tình diễn biến phức tạp và gây khó khăn cho việc điều trị sau này. Vì vậy, nếu nhận thấy có những dấu hiệu như trên, người bệnh không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa dứt điểm bệnh.

Nếu chưa tìm được địa chỉ, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng phòng khám đã khám và chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh.

Căn cứ vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, có thể điều trị bằng thuốc hoặc ngoại khoa để ngăn chặn sự phát triển của bệnh, hạn chế lây lan sang các bộ phận khác.


Kết quả hình ảnh cho thăm khám và điều trị bệnh

Thăm khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh hậu môn trực tràng.

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, chi phí hợp lý,… đã trở thành địa chỉ đón nhận lượng bệnh nhân lớn nhất trong số các phòng khám tư hiện nay.

> Phòng khám chữa hậu môn trực tràng tốt nhất ở đâu ?

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên có các biện pháp phòng tránh bệnh như:

⇒ Bỏ thói quen rặn mỗi khi đi đại tiện.

⇒ Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, rau củ quả giàu chất xơ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa và bài tiết dễ dàng.

⇒ Thường xuyên vận động, tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý,…

0 nhận xét: